A Space for the Unbound บอกเล่าเรื่องราวของ Atma และ Raya นักเรียนมัธยมปลายสองคนที่เติบโตในช่วงปลายยุค 90 ประเทศอินโดนีเซีย มันคล้ายกับAttack of the Friday Monsters ในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งเป็นเกมยอดนิยมของ Nintendo DS ประจำปี 2013 ที่เกี่ยวกับเด็กๆ ที่สำรวจบ้านเกิดในญี่ปุ่นในช่วงปี 1970

A Space for the Unbound การผจญภัยในโรงเรียนของชาวอินโดนีเซียมีความแปลกใหม่

A Space for the Unbound

อันดับวิดีโอเกมของเขามักจะถูกครอบงำด้วยชื่อจากสตูดิโอของสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น ดังนั้นเกมที่เราเล่นจึงเต็มไปด้วยอิทธิพลทางวัฒนธรรมเหล่านั้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีหากได้เล่นเกมจากนักพัฒนาชาวอินโดนีเซียที่ผสมผสานกับการอ้างอิงที่ไม่ค่อยคุ้นเคย

สไตล์ศิลปะอะนิเมะที่สวยงามของA Space for the Unbound รวบรวมจิตวิญญาณของความทรงจำในวัยเด็กที่งดงาม ที่นั่นมักจะเป็นฤดูร้อนและท้องฟ้าก็เป็นสีฟ้าครามตลอดไป นอกจากนี้ยังแบ่งปันความหลงใหลในสิ่งมหัศจรรย์ ทำให้เส้นแบ่งระหว่างจินตนาการกับความเป็นจริงพร่ามัว

จินตนาการล่องลอยมาในรูปแบบของ “การดำดิ่งสู่อวกาศ” ที่ Atma ใช้หนังสือวิเศษเพื่อดำดิ่งสู่หัวใจของผู้คนและแก้ไขปัญหาของพวกเขา สำรวจภายในจิตใจของผู้คนเช่นเดียวกับที่เราทำในPsychonautsที่ซึ่งอาณาจักรภายในของแต่ละคนสะท้อนถึงส่วนลึกที่สุดของพวกเขา ความกลัวและความหลงใหล

เกมส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของการผจญภัยไขปริศนาแบบเล่าเรื่อง คุณพูดคุยกับตัวละคร เลือกสิ่งต่าง ๆ และใช้มันเพื่อพัฒนาเรื่องราว อย่างไรก็ตาม A Space for the Unboundนั้นอัดแน่นไปด้วยความประหลาดใจที่น่ายินดี ซึ่งในบางครั้งจะมีภาคที่อ้างอิงจาก Street Fighter II หรือ Ace Attorney แม้กระทั่งการข้ามมิติในภายหลัง

เรื่องราวเริ่มต้นด้วย Atma ร่วมเขียนเทพนิยายกับเด็กสาวผู้ซึ่งมอบสมุดสีแดงวิเศษให้เขา จากนั้น Atma ดูเหมือนจะจมน้ำในอุบัติเหตุ แต่ตื่นขึ้นมาในห้องเรียนโดยไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เขาประสบเป็นความฝันหรือไม่ เขาโดดเรียนเพื่อไปดูหนังกับเรยา แฟนสาวของเขา

ซึ่งจากนั้นเขาก็เปิดเผยว่าเธอมีพลังพิเศษที่พลิกโลกความเป็นจริงได้ จากนั้น แต่ละบทจะอัดแน่นไปด้วยความพลิกผันอันน่าตื่นเต้น เต็มไปด้วยอุบายที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และการตระหนักรู้ในทันทีว่าของขวัญเหนือธรรมชาติของรายาอาจนำไปสู่หายนะได้

ตัวละครน่าจดจำและวาดออกมาได้ดี ทั้งในแง่ตัวอักษรและเชิงเปรียบเทียบ และเกมสามารถจัดการกับปัญหาที่ยุ่งยาก เช่น ผลที่ตามมาของการกลั่นแกล้งในโรงเรียน และจำนวนผู้เสียชีวิตจากความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า และการถูกทำร้ายในครอบครัว

แนะนำ Assassin’s Creed Mirage

ส่วนใหญ่แล้ว รันไทม์ 12 ชั่วโมงจะบินผ่านไปเมื่อคุณได้รู้จักทุกซอกทุกมุมที่น่ารื่นรมย์ของย่านที่สะดวกสบาย เพียงสามสุดท้ายลากเล็กน้อย แม้ว่าจะรู้สึกคุ้มค่าหลังจากตอนจบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรับประกันได้ว่าเกมนี้จะอยู่ในความทรงจำของคุณไปอีกนานหลังจากเครดิตหมด

Credit : จีคลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *