ความทันสมัยของ Square Enix กับวิดีโอเกมอันเป็นสัญลักษณ์ Final Fantasy VII Rebirth กลายเป็นความสำเร็จทั่วโลก ในทันทีหลังจากเปิดตัวในเดือนเมษายน 2020 ในฐานะภาคแรกในซีรีส์ที่แบ่งเรื่องราวของFinal FantasyVIIออกเป็นรูปแบบตอน ผู้เล่นมีอยู่แล้ว คาดเดาสิ่งที่อยู่ในร้านสำหรับส่วนที่ 2
Final Fantasy VII Rebirth ภาคต่อของFinal Fantasy VIIRemake
หลังจากการเปิดตัวFinal Fantasy VII Remakeทาง Square Enix ได้เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความเงียบที่ยาวนาน โดยยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับรายละเอียดสำหรับภาคต่อของเกม ที่เปลี่ยนไปเมื่อไม่นานนี้กับอีเวนต์ฉลองครบรอบ 25 ปี Final Fantasy VII ซึ่งทางสตูดิโอได้เปิดเผยตัวอย่างสำหรับเกมที่สอง ซึ่งตอนนี้มีชื่อว่าFinal Fantasy VII Rebirthอย่าง เป็นทางการ
แม้ว่าFinal Fantasy VII ดั้งเดิมจะ เป็นแผนงานที่ดีสำหรับสิ่งที่คาดหวังต่อไปจากซีรีส์นี้ แต่ก็ยากที่จะบอกว่าRebirthจะเป็นอย่างไร ในขณะที่ Square Enix ได้ยืนยันว่าจะมีเกม Final Fantasy VII Remake สาม เกม โดยแนะนำว่าไตรภาคจะสะท้อนรูปแบบสามแผ่นดิสก์
อย่างน้อยบางส่วนRebirthจะแยกออกจากเกมดั้งเดิมอย่างชัดเจนในรูปแบบที่สำคัญบางอย่าง Final Fantasy VII Remakeไม่เพียงแต่จะจบลงเพียงชั่วครู่ก่อนจบแผ่นแรกเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วมันจบลงด้วย Cloud และผองเพื่อนที่ฆ่าโชคชะตาอย่างแท้จริง
นักวิจารณ์และแฟน ๆ ต่างใช้เวลาสองปีที่ผ่านมาคาดเดาเกี่ยวกับทิศทางของเรื่องราวในขณะนี้ที่ Cloud Strife ได้เอาชนะ Whispers ซึ่งเป็นหน่วยงานที่น่ากลัวซึ่งได้รับมอบหมายจาก Gaea เพื่อรักษาโชคชะตา ในแง่ของเมตา Whispers คือสิ่งที่รักษาไทม์ไลน์จากเกมดั้งเดิม
และตอนนี้มันหายไปแล้ว เป็นไปได้ที่กิจกรรมจะเล่นแตกต่างไปจากเดิม ตัวอย่างสำหรับRebirthชี้ให้เห็นว่าเรื่องราวจะมีความหมายใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับZack Fair ตัวละครรอง ใน Final Fantasy VII ก่อนหน้า หนึ่งเกมที่สนุนไใ่แพ้กันStellaris
เราจึงมีความคิดที่ดีอยู่แล้วว่าระบบการต่อสู้และกลไกการเล่นเกมโดยรวมของRebirthจะเป็นอย่างไร การบรรยายของFinal Fantasy VIIจะทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง สูตรของ Remakeโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของการออกแบบแผนที่และตัวละครของผู้เล่น โลกจะเปิดกว้างขึ้นในFinal Fantasy VII ดั้งเดิมเท่านั้น เมื่อผู้เล่นออกจาก Midgar และมีอิสระในการสำรวจ Gaea และดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะยังคงเหมือนเดิมในซีรีย์รีเมค
Remakeเป็นเกมแนวเส้นตรงที่นำทางผู้เล่นผ่านทางเดินที่กำหนดไว้ล่วงหน้า โดยมีภารกิจย่อยและโอกาสในการกลับไปยังตำแหน่งก่อนหน้าซึ่งมีเพียงไม่กี่บทเท่านั้น ในทางตรงกันข้ามผู้กำกับเท็ตสึยะ โนมุระ กล่าวว่าเกมต่อไปต้องข้าม PlayStation 4เพื่อรองรับสิ่งที่เขาเรียกว่า “โลกที่กว้างใหญ่” โนมุระไม่ได้ใช้คำว่า “โอเพ่นเวิลด์”
Credit : จีคลับ